วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

ร่องรอยปริศนาบนท้องทุ่ง

 
ผู้ไปชมกำลังเพ่งดูสัญลักษณ์ที่เกิดในปี  1994  ทุ่งเกษตรของประสาทโอลิเวอร์  เมืองวิลท์เชอร์  อังกฤษ
     เรื่องราวแห่งการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวหรือยานจากอวกาศ (ยูโฟ-UFO) นั้น นับวันแต่จะเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการได้พบเห็นจานบินในที่โน่นที่นี่แล้ว ก็ยังปรากฏมีหลักฐานที่พวกเขาทิ้งไว้ในรูปลักษณ์ต่างๆ ตั้งแต่โบราณกาล ติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหมู่แท่งหินประหลาดขนาดยักษ์ เช่น สโตนเฮนจ์ ในอังกฤษ หรืออาคารสูงใหญ่เช่น "หอดูดาว" ที่เมืองกีเชนอิทชา ของมายาหรือภาพปริศนาตามถ้ำต่างๆ ทั่วโลก
    และบัดนี้พวกเขาได้ก้าวเข้ามาใกล้พวกเราอีกขั้นหนึ่งแล้วครับ โดยมาทำเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ (SIGN) ขนาดมหึมาบนพื้นโลก ซึ่งสามารถมองลงมาจากฟากฟ้าได้เห็นเด่นชัด สัญลักษณ์เหล่านี้มีรูปแบบต่างๆ กันและปรากฏขึ้นบ่อยครั้งในปัจจุบัน จะเป็นได้ไหมครับว่า พวกเขาซึ่งลงมายึดหัวหาดบนพื้นโลกแล้ว ได้ส่งสัญญาณสื่อสารไปยังพวกพ้องเพื่อเตรียมปฏิบัติการบางอย่างในอนาคตเร็วๆ นี้
    อย่ากระนั้นเลย เราเร่งมาทำความรู้จักและศึกษาสัญลักษณ์เหล่านี้ เพื่อจะได้ป้องกันตัวไว้ล่วงหน้าได้บ้าง ดีไหมครับ

วงกลมแห่งทุ่งเกษตร
    สัญลักษณ์ (SIGN) นี้ รู้จักกันดีในชื่อ วงกลมแห่งทุ่งเกษตร (CROP CIRCLES) ลักษณะโดยทั่วไปจะเป็นรูปเรขาคณิตขนาดใหญ่บนทุ่งธัญพืช โดยต้นหญ้าหรือข้าวโพดจะเอนล้มราบกับพื้นเป็นวงกลมที่มีขอบคมเนียนมาก แต่ลำต้นของมันไม่ได้หักเสียหายแต่อย่างใด สามารถเติบโตต่อไปจนถึงเวลาเก็บเกี่ยวมันมีตั้งแต่วงกลมเดียวไปจนถึงหลายๆ วง และมีเส้นสายประสานกันเป็นรูปลักษณ์พิสดารซับซ้อนเหมือนดั่งได้รับการออกเบบมาอย่างดี
รูปทรงเรขาคณิตบนท้องทุ่ง  ชีสฟูต  เฮด, แฮมพ์เชอร์  ในปี  1993   ป่านนี้นักวิเคราะห์ก็ยังแปลความหมายกันอยู่
    แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือไม่มีผู้ใดรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร? ใครเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา? และมันมีความหมายอันใดแฝงอยู่หรือไม่?

คำบันทึกในคัมภีร์โบราณ
   ความจริงแล้วมีบันทึกเรื่องของสัญลักษณ์ประหลาดนี้มาตั้งแต่โบราณกาล เช่นมีระบุในม้วนคัมภีร์แห่งเด๊ดซี่ (ZDEA SEA SCROLL) และในจารึกประวัติศาสตร์ยุโรป สมัยกลางหลายเล่ม ส่วนในปัจจุบันนั้นถ้าหากนับ เฉพาะแค่ 20 ปีมานี้ ได้มีรายงานถึงการพบวงกลมแห่งทุ่งเกษตรในประเทศต่างๆ ทั่วโลกถึงกว่า 10,000 แห่ง แต่ที่พบมากและมีลักษณะน่าทึ่งที่สุดก็ได้แก่ที่ มณฑลเวสเส็กซ์ (WES-SEX) ทางตอนใต้ของอังกฤษครับผม
รูปทรงพระจันทร์เสี้ยวที่อีสต์มีออน แฮมเชอร์  เมื่อกรกฎาคม  1995
    วงกลมที่ทุ่งเกษตรเวสเส็กซ์นั้น มีทั้งขนาดที่ใหญ่กว่าสนามฟุตบอลและมีลวดลายสลับซับซ้อนเหลือเชื่อกับขนาดเล็กซึ่งออกแบบอย่างง่ายๆ แม้จะถูกเรียกว่า "วงกลม" แต่มีหลายรูปที่มีลักษณะออกทางยาว บางรูปคล้ายแมลงหรือสัตว์บางชนิด หลายรูปเป็นการผสมผสานกันระหว่างวงกลม เส้นตรงและรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
รูปแบบปฏิทินมายา  หรือ "อสรพิษนิทรา"  ที่อาเวบิวรีย์  ปี  1994

ขนาดที่ใหญ่โต
    แต่ที่มหัศจรรย์ยิ่งก็คือ แม้ว่ามันจะมีขนาดใหญ่โตมโหฬารและรูปทรงซับซ้อน หากทว่ามันมาปรากฏขึ้นให้เห็นเป็นรูปสมบูรณ์ในเวลาชั่วข้ามคืน เรียกว่าพอชาวไร่ตื่นขึ้นมาตอนเเช้าก็ได้เห็นมันปรากฏต่อหน้าราวกับเทวดา (หรือ UFO) เสกสรรขึ้นมาฉะนั้น (ก็เมื่อเย็นวานยังเป็นไร่ข้าวโพดอยู่เลยนี่นา) หรืออย่างเช่นสัญลักษณ์ที่ปรากฏในเช้าตรู่หนึ่งของเดือนกรกฎาคม 1995 ที่ทุ่งลิทช์ฟิลด์ เมืองวิลท์เชอร์ (ดูภาพประกอบ) ทั้งๆ ที่อยู่ริมถนน ซึ่งมีรถราวิ่งนับพันคัน แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นตอนกำลังสร้างหรอกครับ
สัญลักษณ์ที่ลิทช์ฟิลด์,  วิลท์เชอร์  ริมถนนหลวง  ในเดือนกรกฎาคม  1995
     จะว่าเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ (แกล้งทำขึ้นมาเพื่อแหกตามนุษย์ด้วยกัน) ก็ไม่มีทางเป็นไปได้ใครเลยจะสามารถ "เสก" มันขึ้นมาโดยใช้เวลาอันสั้นขนาดนี้และไม่ได้ทิ้งร่องรอยเลอะเทอะแห่งการปฏิบัติการไว้ให้เห็นด้วย

แหกตาหรือปล่าว
     แต่ก็มีครับ ชาวไร่บางคนแอบอ้างว่าเขาเป็นคนสร้างวงกลมประหลาดเหล่านี้ขึ้นโดยการไช้ไม้กระดานตรึงกับหมุดตรงกลางแล้วหมุน "กวาด" ต้นหญ้าเอนราบเป็นวง หากทว่านักวิชาการที่ไปสำรวจวงกลมปริศนาไม่เชื่อ เพราะลักษณะต้นข้าวที่ล้มเอนนั้นไม่ได้เกิดจากการกวาด หากแต่เอนชี้ออกไปนอกวงคล้ายกับถูกพลังงานลึกลับ "หมุนเหวี่ยง" ออกไปมากกว่า

ปลายต้นข้าวจะชี้ออกไปนอกวงเหมือนแรงหมุน
    และนอกจากนั้น เมื่อเก็บเอาธัญพืชบนสัญลักษณ์เหล่านี้ไปวิเคราะห์ก็ได้พบข้อมูลสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่า วงกลมแห่งทุ่งเกษตรนั้นมิได้เกิดขึ้นจากวิธีการ "ธรรมดา"

ความผิดปรกติของเมล็ดธัญญพืช
    โดย ดร.ดับเบิลยู เลเวนกู๊ด แห่งสถาบันแมสซาชูเสตต์ รายงานว่า มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นในเซลล์ของเมล็ดข้าว เซลล์ที่ควบคุมการเติบโตจะยาวและบวมขึ้นกว่าปกติ ซึ่งเมื่อนำเอาเมล็ดข้าวเหล่านี้ไปเพาะปลูกอัตราการเติบโตของต้นข้าวจะสูงกว่าต้นอื่นๆ และบางต้นยังมีลักษณะพิเศษแปลกปลอมออกไปอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าพลังงานที่เหวี่ยงหมุนต้นข้าวให้แบนราบแบะเป็นรูปสัญลักษณ์นั้นไม่ได้ยับยั้งการเติบโตของมัน อีกไม่กี่วันต่อมา มันก็กลับตั้งลำต้นขึ้นตรงและงอกงามไปจนถึงฤดูเก็บเกี่ยว
ลำต้นข้าวที่โค้งดั่งถูกความร้อนฉับพลัน  ทำให้เซลล์ขยายใหญ่และยาวขึ้น
     ดร.ไมเคิล คอรอสท์ แห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ค ก็เป็นนักวิชาการอีกผู้หนึ่งซึ่งรายงานว่า ได้ตรวจสอบพบกัมมันตรังสีขนาดเจือจางบนพื้นดินในวงกลมสัญลักษณ์ นอกจากนี้ห้องแล็บของรัฐก็ยังพบว่า ปริมาณไนโตรเจนบนพื้นดินต่ำกว่าปกติ รวมทั้งพวกตัวหนอนและไส้เดือนตลอดจนปริมาณความชื้นก็หดหายไปด้วย ข้อมูลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า พลังงานที่นำมาใช้นั้น น่าจะเป็นพลังงานนิวเคลียร์ (จากยานอวกาศ?)
ผู้มาเยือนจากนอกโลก
     ครั้นเมื่อสำรวจข้อมูลจากพยานผู้พบเห็นต่างให้การว่า ในตอนเช้าตรู่ขณะที่เดินออกไปในท้องทุ่ง พวกเขาได้เห็นแสงเรืองรองและได้ยินเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ที่ไม่อาจระบุได้ว่าเป็ยยานชนิดใด ในบริเวณที่เกิดวงกลมขึ้นในตอนสายๆ ของวันนั้น มีบางรายที่แจ้งว่าขณะกำลังร่อนเครื่องบินส่วนตัวอยู่เหนือบริเวณสัญลักษณ์ จู่ๆ ระบบไฟฟ้าของเครื่องบินก็ดับวูบไปโดยไม่รู้สาเหตุ
ปี  1994   รูปลักษณ์  จะคล้ายคลึงแมลง
เป็นผลจากพลังงานนิวเคลียร์
    ลูซี พริงเกิล แห่งศูนย์ศึกษาวงกลมแห่งทุ่งเกษตร (Center of Crop Circle studies) ของอังกฤษ ได้สำรวจด้านสุขภาพอนามัยของประชากรผู้สัมผัสกับวงกลมเหล่านี้จำนวนกว่า 500 ราย พบว่าพวกเขาได้เกิดความผิดปกติต่างๆ กัน บางรายมีอาการเจ็บป่วยฉับพลัน แต่บางรายก็หายจากโรคภัยไข้เจ็บหลายคนมีอาการมึนงง และอารมณ์ปรวนแปรไป อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นจากรังสีพลังงานนิวเคลียร์ได้หรือไม่
สัญญลักษณ์ประหลาดที่ยาวถึง  43  เมตร  บนท้องทุ่งเวอร์แนม ดีน ,  วิลท์เชอร์  ในเดือน สิงหาคม  1997
     ในขณะที่พลังงานที่ใช้สร้างวงกลมไม่ได้ส่งผลกระทบถึงชีวิตสัตว์จำพวกแมลงหาก ทว่าบรรดาสัตว์ในบริเวณท้องทุ่งจะพากันหลีกเหลี่ยงวงกลมสัญลักษณ์ เช่น ฝูงนกจะบินแยกอ้อมวงกลม แล้วไปบรรจบรวมฝูงกันใหม่เมื่อพ้นจากวงกลมไปแล้ว
ปี 1995   ถัดมาจะออกไปในรูปแบบกลุ่มดวงดาวในอวกาศ
    ชาวไร่เจ้าของท้องทุ่ง ซึ่งวงกลมสัญลักษณ์อุบัติขึ้น แม้ว่าจะมีผลพลอยได้จากการเก็บค่าเข้าชมจากผู้คนที่แห่กันไปดู แต่เขาก็ ไม่สู้เป็นสุขเท่าใดนัก เพราะสัญลักษณ์ หรือ SIGN เหล่านี้อาจเป็นสัญญาณที่ส่งไปถึง "สิ่ง" ซึ่งอยู่อีกดวงดาวหนึ่งในจักรวาลอันไกลโพ้น และไม่รู้ว่าเมื่อใดสัญลักษณ์นี้จะ "บอก" ไปยังพวกของเขาให้….  บุกโลกมนุษย์ได้แล้ว
ที่มา : ไทยรัฐ ซันเดย์  สเปเชียล  
http://www.rmutphysics.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น