วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

UFO นั้นสำคัญไฉน?






เดี๋ยวนี้สิ่งบินแปลกปลอมที่เรียกกันว่า ยู.เอฟ.โอ. กำลังเป็นที่สนอกสนใจกันทั่วโลก นอกจากมีผู้พบเห็นสิ่งแปลกปลอมบนท้องฟ้านับเป็นหมื่นๆคน แล้วก็มีผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องพรรคนี้อีกมากมายหลายร้อยเล่ม มีการค้นคว้ากันเป็นองค์กร มีการจัดทำสารคดี ภาพยนต์กันอย่างเอิกเกริก จนคนทั่วไปชักจะเชื่อๆแล้วว่า UFOs มีอยู่จริงๆ สำหรับท่านที่เห็นว่าเรื่องของ UFOs และมนุษย์ต่างดาวเป็นเรื่องเหลวไหลนั้น ผมคิดว่ายังเร็วไปที่จะด่วนสรุปครับ

เอาเป็นว่าลองทำใจให้เป็นกลางและศึกษาดูสักนิดเถิดว่า เหตุใดจึงยังมีคนเชื่อเรื่องนี้ และพวกเขามีเหตุผลอย่างไรจึงได้เชื่อ จริงๆแล้วเรื่องลึกลับในโลกนี้ยังมีอีกมากมายหรอกครับ เรื่องที่เล่นเอาจนนักวิชาการคิดกันแตกอธิบายไม่ได้ก็มี เช่นว่า ลายเส้นแบบเรขาคณิตอันมหึมาบนที่ราบนาซก้าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะการจะสร้างลายเส้นให้มองมาจากทางอากาศแบบนั้นได้ ต้องมีเครื่องบินหรืออากาศยานมา บินสำรวจอย่างละเอียดก่อน แต่ใครจะทำแบบนั้นได้เล่า ในเมื่อลวดลายเรขาคณิตเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อสองพันกว่าปีก่อนมาแล้ว ในดินแดนซึ่งผู้คนยังไม่รู้จักจะใช้เกวียนเลยด้วยซ้ำ



ชนเผ่ามายาในทวีปอเมริกากลางก็เหมือนกัน ทำไมจู่ๆชนเผ่าที่เจริญรุ่งเรื่องในด้านคณิตศาสตร์และดาราศาสตร์อย่างชาวมายา จึงหายสาบสูญไปพร้อมกันอย่างนั้น แถมยังทิ้งปริศนาเอาไว้ให้คนรุ่นหลังขบคิดอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอารยธรรมที่ก้าวหน้าจนเกืนความเป็นอยู่ของพวกเขา หรือแม้กระทั่งตำนานโบราณอันเก่าแก่ชาวมายาเชื่อกันว่า พระเจ้าของพวกเขามีเครายาว และเดินทางโดยยานล่องฟ้ามาจากดวงดาวอันไกลโพ้น(ดวงดาวนะครับ ไม่ใช่สรวงสวรรค์) พระเจ้าได้เสด็จมาสอนศิลปและวิทยาการให้ แก่ชาวมายา ก่อนที่จะเดินทางกลับไป เรื่องที่เกี่ยวกับพระเจ้าที่เสด็จมาโดยยานหรือเรือจากฟากฟ้านี้ ชนชาติที่เจริญสูงสุดในอดีตอย่างเช่น อียิปต์ แอซเท็ค และชาวเมโสโปเตเมียโบราณล้วนแต่มีตำนานคล้ายๆ กันอย่างน่าประหลาด โดยเฉพาะอียิปต์ที่นับถืองูเป็นเทพ พวกเขาเชื่อกันว่างูสามารถบินบนฟ้าได้ โดยเวลาบินงูจะขดตัวเป็นวงลักษณะคล้ายโดนัท แล้วก็หมุนไปบนฟ้า แหม ลักษณะนี้มันเหมือนจานบินเลยนะครับ แปลกจริงๆ

ร่องรอยต่างๆอันไม่มีใครรู้สาเหตุเช่นรอยไหม้เป็นวงกลมขนาดมหึมาเส้นผ่า ศูนย์กลาง 40 ฟุตกลางไร่ถั่วอันเขียวชะอุ่มของรัฐไอโอวา มีคนเค้าสัณนิษฐานกันว่าเกิดจากจาน บินลงจอด เพราะนอกจากรอยไหม้แล้วผิวดินยังแห้งผากปราศจากน้ำ คล้ายๆโดนความร้อนสูงมาเผาไหม้เสียอย่างนั้นแหละ เอาอีกซักตัวอย่างหนึ่งก็เช่นมีการขุดพบโครงกระดูก ของมนุษย์อายุ 2ล้านกว่าปี ไอ้เฉพาะแค่โครงกระดูกมันก็ไม่แปลกหรอกฮะ ที่แปลกก็คือโครงกระดูกนั้นเป็นกระดูกของมนุษย์สมัยใหม่อย่างพวกเรา ไม่ใช่มนุษย์ลิงหรือมนุษย์ถ้า อย่าลืมนะครับว่ามนุษย์เพิ่งลืมตามาดูโลกเพียงไม่กี่หมื่นปีนี้เอง สมัยนั้นมนุษย์เรามีสภาพไม่ต่างอะไรไปจากลิงด้วยซ้ำ แล้วอายุ 2 ล้านกว่าปีนี่มันมนุษย์จากไหนกันล่ะ?


หมอกแปลกประหลาด

เมื่อเดือนกรกฎาคม 1991ชาย 2คนกำลังขับเรือยนต์อยู่บริเวณนอกฝั่งฟินแลนด์ ในขณะนั้นปรากฏว่ามีวัตถุวงกลมสีดำอยู่บนท้องฟ้าและ มีแสงสว่างอยู่รอบๆ แสงนั้นตรงมายังเรือของพวกเขา และแล้วเรือก็ถูกล้อมรอบด้วยหมอกชนิดหนึ่ง ชายคนหนึ่งบอกว่าเขาเคลื่อนไหวไม่ได้เลย แล้วแสงสว่างก็หายไป ในขณะที่หมอกลอยตัวขึ้นทั้งคู่ก็พบว่าเขาอยู่ในที่แตกต่างไปจากเดิม และเมื่อเวลาผ่านไป7ชั่วโมงครึ่งพวกเขาก็กลับมาอยู่ที่เรือลำเดิม!!

การเผชิญกับมนุษย์ต่างดาวครั้งนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายใดๆอีกเช่นเคย

ชายวัย77ปีกับมนุษย์ต่างดาว




การ เผชิญหน้าที่แปลกประหลาดของอัลเฟรด เบอร์ตัน วัย 77 ปี เรื่องนี้นั้นเกิดขึ้นเมื่อ เขากับสุนัขของเขาได้ไปตั้งหลักตกปลาในตอนกลางคืนริมคลองเบซิงก์สโตคคะแนล ในเมืองอัลเดอร์ชอทเวลาประมาณตี 1เมื่อเขาเพิ่งจะดื่มน้ำชาไป 1ถ้วยมีแสงที่เจิดจ้าส่องลงมาบนทางริมฝั่งคลอง ห่างออกไปและชั่วเวลาต่อมาเล็กน้อย

มนุษย์ตัวเตี้ยๆ 2 คนอยู่ในชุดสีเขียว ใบหน้าของพวกเขาปิดด้วยแผ่นเกราะหรือกระจัง พวกเขาเข้ามาใกล้อัลเฟรดแล้วพวกเขาแสดงอาการบอกให้อัลเฟรดตามพวกเขาไปสู่ยาน ของพวกเขา ที่นั้นพวกเขาถามอายุของเขาด้วย "ภาษาอังกฤษที่ตะกุกตะกัก" และพาเขามายืนอยู่ใต้กลไกอันหนึ่งที่ส่องแสงออกมาเป็นสีน้ำตาลเหลือง

หลังจากเวลาผ่านไป 2 - 3 นาที มนุษย์ต่างดาวคนหนึ่งก็พุดว่า "ยูไปได้แล้ว ยูแก่เกินไป และไม่มั่นคงสำหรับวัตถุประสงค์สำหรับพวกเรา" ชายชรากลับมายังสถานที่ตกปลาของเขา และพบว่าน้ำชาเย็นเฉียบ ยูเอฟโอบินขึ้นสู่อากาศเบื้องบนด้วยความเร็ว

วงกลมพืช


วงกลมพืชที่ทัน สมัยอันแรกนั้นได้มีรายงานมาจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมืองวิลท์ไชร์ เมื่อฤดูร้อนของปี 1980 ชาวนาคนหนึ่งใกล้ ๆ กับเมืองเวสท์บิวรี ได้พบวงกลมวงหนึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 20เมตรประทับอยู่ในนาข้าวโอ๊ตของเขาในเดือนพฤษภาคมและเขาก็ไถนาเข้าไปในวง กลมวงนั้นด้วย


หลาย เดือนต่อมามันก็ปรากฏขึ้นมาหลายสิ่งหลายอย่าง สิ่งที่เขาพบเป็นพิเศษที่สุดนั้นก็คือต้นพืชของเขา แม้มันจะแบนราบแต่มันก็ไม่เสียหายอะไร มันยังคงเจริญเติบโตอยู่ต่อไป

เมื่อรายงานเรื่องนี้ออกไปคณะนักสืบสวนสอบสวนยูเอฟโอประจำท้องถิ่นก็ได้ เสนอว่า วงกลมนั้นมันเป็นรูปแบบที่ถูกทิ้งเอาไว้หลังจากที่จานบินได้ลงมาจอด

อีกสองปีต่อมา รูปแบบที่เป็นวงกลมแบนราบใน้องทุ่งนาก็ได้รับรายงานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมืองวิลท์ไชร์และแฮมพ์ไชร์

เริ่มแรกนั้นวงกลมเหล่านี้จะเป็นเพียงบริเวณที่เป็นที่ราบกลมของนา ข้าวสาลีหรือข้าวโอ๊ต ที่แบนราบซึ่งมีการกำหนดขอบของวงกลมเอาไว้อย่างชัดเจนและพืชข้าวสาลีหรือ ข้าวโอ๊ตทั้งหลายแหล่ ในวงกลมนั้นมันจะพับลงมาอย่างนิ่มนวล โดยทั่ว ๆ ไปแล้วมันจะงอลงมาอย่างประณีต

วงกลมบางวงนั้นมีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียงเมตรเดียว ในขณะที่วงใหญ่ที่สุดจะใหญเป็น 300 เท่า

 ที่มา : http://www.skn.ac.th/skl/skn42/ghost55/circle.htm
http://www.skn.ac.th/skl/skn42/ghost55/m77.htm
http://www.skn.ac.th/skl/skn42/ghost55/foggy.htm
http://www.mythland.org/v3/thread-180-1-1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น