วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ภารกิจลับ " NASA " จริงรึไม่ !!


Secrets of The Moon : AP 20 : Apollo 20 Program

 
มาอัพเดตเรื่องราวใหม่ๆ กับ ซีรี่ยส์ใหม่อีกครั้งกับ Secrets of The Moon หรือเรื่องเร้นลับของดวงจันทร์ คราวนี้จะพามารับชมกันถึงเรื่องการสำรวจดวงจันทร์ของโครงการอพอลโล 20 ซึ่งโครงการนี้ไม่มีอยู่ในฐานข้อมูลระบบปกติของนาซ่าครับ เหตุผลว่าทำไมถึงไม่มีรายชื่อของโครงการนี้อยู่นั้นเพราะว่าโครงการนี้ลับ สุดยอดและถูกปกปิดมานานกว่า 30 ปี เรามาติดตามกันดูครับว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง

การสำรวจอวกาศนั้นมีการปฏิบัติภารกิจกันอยู่หลายองค์กร หลายประเทศอยู่ครับ หลักๆ ที่เรารู้จักเลยก็คือ นาซ่า
(NASA) หรือองค์กรบริหารการบินและอวกาศ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฏาคม ปี ..1958 มีพันธกิจคือโครงการวิจัยบุกเบิกด้านอวกาศ นาซ่านั้นปฏิบัติภารกิจโครงการสำรวจและวิจัยด้านอวกาศมาอย่างต่อเนื่องยาว นานครับ ทั้งส่งมนุษย์ สัตว์และยานสำรวจขึ้นไปยังอวกาศ ยานโครจรรอบดวงดาวต่างๆ และอื่นอีกมากมาย แต่ผลงานภารกิจของนาซ่าที่เป็นที่จดจำและโด่งดังไปทั่วโลก ก็เห็นจะเป็นภารกิจของนาซ่าสำหรับโครงการลงจอดบนดวงจันทร์ (Lunar landing) ของโครงการ อพอลโล 11 (Apollo 11) ครับ ที่ส่ง นีล อาร์มสตรองและเอ็ดวิน บัซ อัลดรินลงไปเดินเล่นบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ (แต่ไมเคิล คอลลินส์ไม่ได้ลงไปเดินด้วยนะครับ) ในวันที่ 20 กรกฏาคม และกลับสู่โลกเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม ปี ค..1969 ครับ โดยมีประโยคอันเป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้ครับกับ One small step for a man, one giant leap for a mankind หรือ "นี่เป็นก้าวเล็กๆ ของมนุษย์คนหนึ่ง แต่เป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ" ก็เป็นประโยคที่ นีล อาร์มสตรองกล่าวเอาไว้เมื่อตอนที่เขาเหยียบลงบนดวงจันทร์


นับจากความสำเร็จของโครงการอพอลโล
11 แล้ว ก็ยังเกิดโครงการ อพอลโลตามมาอีก 6 โครงการครับ ไล่ตั้งแต่ อพอลโล 11 ถึง อพอลโล 17 ซึ่งเป็นโครงการสำรวจเกี่ยวกับดวงจันทร์ทั้งหมด แต่หลังจากนั้นแล้วโครงการอพอลโล 18-20 และ โครงการสำรวจดวงจันทร์ก็ถูกยกเลิกไปครับ นาซ่าหันไปให้ความสนใจกับการสำรวจดาวอังคารแทนดวงจันทร์ เกิดอะไรขึ้นกับภารกิจบนดวงจันทร์ครับ ทำไมนาซ่าถึงยกเลิกโครงการสำรวจดวงจันทร์ ทั้งๆ ที่กำลังก้าวหน้าในการสำรวจ นาซ่าพบอะไรที่นั่นหรือเปล่า คำตอบของคำถามเหล่านี้ค่อยๆ ออกมาปรากฏแล้วครับ ว่าทำไมนาซ่าถึงยกเลิกภารกิจสำรวจดวงจันทร์ทั้งหมด จากหลักฐานข้อมูล คำบอกเล่าและบรรดาพยานหลายคนที่เคยทำงานให้กับนาซ่า ได้ทยอยกันเปิดเผยถึงข้อมูลลึกลับบางส่วนที่องค์กรนาซ่าไม่นำออกเผยเพร่ให้ ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับภารกิจลับที่ได้ทำมาหลายอย่าง โดยมีทั้งวิดีโอ (Footage) และภาพนิ่ง และข้อมูลที่ว่าโครงการอพอลโลตั้งแต่โครงการ 18-20 นั้น ไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใดครับ แต่กลับถูกปฏิบัติภารกิจอย่างลับๆ ไม่ได้เปิดเผยให้ประชาชนได้รู้กัน เนื่องจากมีเหตุผลบางประการที่ทำให้การสำรวจดวงจันทร์นี้ต้องเป็นไปอย่างลับ สุดยอดครับ ซึ่งเหตุผลที่ว่านั้นก็คือ นาซ่าค้นพบ บางสิ่งบนดวงจันทร์ครับ ซึ่งหลังจาก อพอลโล 11 ที่นีล อาร์มสตรอง ได้ส่งสัญญาณกลับมาทางฮูสตันว่า เขาพบ บางสิ่งอยู่ บนนี้ และพบวัตถุบินได้ที่ไม่ใช่ดาวตกหรือดาวหาง บินอยู่บนพื้นผิวของดวงจันทร์ ไม่ใช่เพียง นีล คนเดียวครับที่ประสบเหตุการณ์ บัซ อัลดริน ก็เป็นอีกคนที่เห็นปรากฏการณ์เช่นเดียวกันนี้ (แน่ นอนครับว่า นาซ่าได้สั่งให้พวกเขาปิดปากเรื่องราวที่ได้พบบนดวงจันทร์ ในภายหลังจากนั้นอีกหลายสิบปี อัลดรินถึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครับ ว่าเขาพบอะไรบางอย่างอยู่บนนั้น)

หลังจากนั้นนาซ่าเริ่มทำการสำรวจดวงจันทร์ โดยใช้ชื่อโครงการว่า อพอลโล
11 ถึงอพอลโล 17 ซึ่ง เป็นภารกิจที่ลงจอดบนดวงจันทร์ทั้งหมดและได้ขยายพื้นที่การสำรวจออกให้กว้าง มากขึ้น แต่สิ่งพิเศษที่นาซ่าค้นพบนั้น อยู่ในโครงการอพอลโล 15 ครับ ซึ่งยานลูนาร์โรเวอร์สำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ได้มีการถ่ายภาพ บางสิ่ง ที่อยู่ในหลุมเครเตอร์ในด้านมืดหลังดวงจันทร์ เจ้าบางสิ่งที่ว่าไม่ใช่ก้อนหินหรืออุกกาบาตที่ไหนครับ แต่มันดันดูคล้าย ยานอวกาศขนาดยักษ์ น่ะซิครับ งานนี้นาซ่าถึงกับต้องเก็บผลการสำรวจครั้งนี้ไว้อย่างลับสุดยอด และนำมาวิเคราะห์กันอย่างหนักเลยครับ ซึ่งว่าจะปล่อยโครงการอพอลโล 16 อีกครั้งก็กินเวลาไปอีกว่า 1 ปีเลยทีเดียว
 



Secrets of The Moon : AP 20 : Ancient Alien Spacecraft (2)
 
ย้อนไปเมื่อปี 2007 ได้มีผู้ปล่อยคลิปที่อ้างว่า เป็นการปฏิบัติภารกิจของโครงการอพอลโล 20 ไปทั่วทางอินเตอร์เน็ต Youtube ก็เป็นหนึ่งในแหล่งคลิปวิดิโอที่ว่า โดยจากชายที่ใช้ชื่อ (username) ว่า “retiredafb” หรือในนาม วิลเลี่ยม รัทเล็ดจ์ (William Rutlegde) ตามหมอนี่ได้กล่าวอ้างว่า เขาคืออดีตผู้ที่ได้ปฏิบัติในภารกิจของอพอลโล 20 เมื่อปี ..1976 โดยเป็นความร่วมมือกับนักบินอวกาศชาวรัสเซียอีก 2 คน คือ อเล็กซี่ เลโอนอฟ (Alexei Leonov) และ เลโอนา สไนเดอร์ (Leona Snyder) ที่ร่วมกันปฏิบัติการเก็บข้อมูลตัวอย่างจากยานอวกาศยักษ์ลำนั้น และภารกิจสำรวจด้านมืดของดวงจันทร์ (Far side of the Moon) หลังจากที่ William เกษียณแล้ว เขาจึงได้นำความลับที่เก็บไว้กว่า30 ปี ปรากฏสู่สาธารณชนครับ โดยคลิ ปที่ว่านั้นมีรายละเอียดประมาณนี้ครับ เศษซากยานอวกาศยักษ์ ซากเมืองโบราณ ร่างมนุษย์ต่างดาว รายละเอียดแผนการปฏิบัติงานของโครงการอพอลโล 20 และอันท้ายเด็ดที่สุดครับ คือมนุษย์อวกาศในคลิปที่อ้างว่าคือตัวของ William เอง
จากการสำรวจครั้งนั้นพบ ยานอวกาศขนาดยักษ์จอดอยู่ในหลุมเครเตอร์ ลักษณะเป็นทรงซิการ์ ส่วนขนาดนั้นเรียกได้ว่ามหึมาเลยทีเดียว มีการประมาณการกันว่าความสูงของเจ้ายานนี้วัดจากใต้ท้องเรือถึงส่วนบนนั้นมีความยาวประมาณ 500 เมตรนั้น และ ยาวกว่า 3,300 เมตร หรือ 3 กิโลกว่าๆ !! เลยทีเดียว โดยจากภายนอกนั้นสามารถมองเห็นสะพานเรือ หรือห้องบังคับการที่อยู่ด้านบนได้อย่างชัดเจนเลยหรือลองดูจากรูปก็ได้ครับ น่าสนใจดีทีเดียว หลังจากการประมาณอายุของมันแล้ว นับได้กว่า 1.5 ล้านปีแน่ะครับ อะไรจะเก่าแก่ขนาดนั้น ภาพถ่ายจากอพอลโล 15 ที่มีการค้นพบยานอวกาศ

ภาพจากอพอลโล 16 จะเห็นรายละเอียดชัดเจนขึ้นมานิดนึง

ล่าสุดจากอพอลโล 20 จะเห็นรายละเอียดชัดเจนทีเดียว
เราลองมาเปรียบเทียบนับเหตุการณ์สำคัญของจักรวาลกันดู มีการประมาณอายุของจักรวาลหลังการเกิดบิ๊กแบงครับว่าเป็นเวลากว่า 13.7 พันล้านปีมาแล้ว (ข้อมูลนี้มาจากนิตยสาร Science เล่ม 299 เมื่อปี ค..2003) ช่วงอายุระบบสุริยะนั้นมีอายุประมาณ 4.6 พันล้านปี ดวงจันทร์นั้นเกิดขึ้นมาทีหลังก็น่าจะอยู่ราว 30-50 ล้านปีก่อนเองครับ กลับมาเข้าเรื่องครับ หลังจากที่ค้นพบเจ้ายานลำนี้โดยบังเอิญเมื่อตอนโครงการ อพอลโล 15 ทางนาซ่าก็ได้มีโครงการที่จะเก็บข้อมูลและพยานวัตถุเพิ่มเติม โดยได้ส่งยานสำรวจไปยังบริเวณนั้น ไม่เพียงแต่พบซากยานครับ ยังพบเศษซากเมืองโบราณในบริเวณนั้นอีกด้วย ที่ว่าขนาดยานอวกาศขนาดยักษ์นั้น เราลองมาดูรูปเปรียบเทียบกันครับ ว่า มีขนาดเท่าไหนกันเชียว จากรูปด้านล่างจะเห็นได้ว่าขนาดของเจ้ายานอวกาศลำนี้นั้น ยักษ์ใหญ่ทีเดียวเชียวครับ ไม่ธรรมดาๆ เล่นเอาเรือควีนแมรี่และหอไอเฟลเล็กจิ๋วไปเลยครับ
เทียบขนาดกับเกาะแมนฮัตตันของอเมริกาดูครับ
ลูก เรือได้เข้าไปสำรวจเพิ่มเติมภายในยานและพบสิ่งที่คาดว่าเป็นมนุษย์ต่าง ดาวอยู่ในสภาพมัมมี่อยู่ภายในยาน โดยพบร่างของสิ่งมีชีวิตหรือมนุษย์ต่างดาวถึง 2 ร่างด้วยกัน โดยร่างหนึ่งอยู่ในสภาพจำศีล (Hybernating) ค่อนข้างสมบูรณ์และอีกร่างหนึ่งนั้นร่างกายได้รับความเสียหายมาก โดยร่างที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์นั้นคาดว่าจะเป็นเพศหญิง ผมยาวสีดำ มีหกนิ้ว ส่วนสูงประมาณ 1.65 เมตร ร่างกายถูกเคลือบด้วยสารบางอย่าง ได้มีการตั้งชื่อให้กับเจ้าของร่างนี้ด้วยเหมือนกันครับว่า อีบีอี โมนา ลิซ่า (E.B.E Mona lisa) E.B.E. ย่อมาจาก Extraterrestrial Biological Entities แปลแบบกล้อมแกล้มได้ว่า มนุษย์ต่างดาวที่มีเอกลักษณ์ทางชีวภาพE.B.E โมนา ลิซ่า ที่อยู่ในสภาพจำศีล

เศษซากเมืองโบราณที่พบใกล้กับบริเวณหลุมเครเตอร์เดลพอร์ท อิซแส็ค
นอกจากนั้นยังพบจารึกบนแผ่นโลหะที่คาดว่าเป็นภาษาของเจ้าของยานลำนี้ นอกจากนั้นยังมีในส่วนของคลิปซากเมืองโบราณชื่อว่า "The City" ด้วยครับ ถ่ายจากยานลูนาร์โมดูล ซึ่งเศษซากเมืองนี้อยู่ใกล้ๆ กันกับเจ้ายานอวกาศขนาดยักษ์นั่นแหละครับ ดูตัวอย่างแบบคร่าวๆ ได้ในภาพเลยครับ ดูเป็นเมืองที่ประหลาดเอาการเลยทีเดียว 
 



Secrets of The Moon : AP 20 : The story comes to an end (3)

 
ครับ เรามาถึงบทสรุปของเรื่องราวโครงการอพอลโล 20 จากที่ได้นำเสนอเรื่องราวแบบคัดย่อไปแล้วนั้น ท้ายที่สุดแล้วโครงการนี้ ทางนาซ่าได้ดำเนินการมาอย่างลับๆ ในปี 1979 จริงหรือ มีการค้นพบเศษซากยานอ วกาศยักษ์ เมืองโบราณ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาจากต่างดาว เก็บกู้และนำกลับมาวิจัยยังโลกของเราจริงหรือไม่ ตอนนี้เราได้คำตอบแล้วครับ….ซึ่งก็คือ

เรื่องราวของโครงการอพอลโล 20 นั้นเป็นเรื่องหลอกลวง (Hoax) ครับ

ทุกท่านที่ อ่านมาถึงบรรทัดนี้อาจจะเกิดอาการเซ็งเล็กน้อยว่า ผมเอาเรื่องหลอกลวงมาให้อ่านกันทำไม อิอิ คืออยากให้อ่านกันไว้เป็นความรู้เล็กๆ น้อยๆ ครับ มีหลายคนที่เชื่อกันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง (ใจจริงผมเองก็อยากให้มันเป็นเรื่องจริงเหมือนกัน เสียดาย) ครับ เรามาว่ากันต่อ อันที่จริงแล้ว จุดเริ่มต้นของเรื่องราวลวงโลกนี้ เริ่มมาจากภาพถ่ายจากยานลูนาร์ออร์บิท (Lunar Orbit) ที่บังเอิญถ่ายรูปหลุมเครเตอร์เดลพอร์ท บริเวณอิซแส็ค (Delporte Izsak) บนดวงจันทร์ บังเอิญรูปร่างมันไปคล้ายกับซิการ์เข้า ทำให้เอามาเป็นเรื่องจานบินทรงซิการ์ซะเลย และ วิลเลี่ยม รัทเล็ดจ์ (William Rutledge) นั้น เป็นชื่อหลอกๆ รวมทั้งนักบินอวกาศรัสเซีย อเล็กซี่ เลโอนอฟ (Alexei Leonov) กับ เลโอนา ชไนเดอร์ (Leona Snyder) สองคนนี้ ก็ไม่มีตัวตนอยู่จริงครับ อพอลโล 20 เป็นเรื่องที่อุปโลกน์ขึ้นมาทั้งสิ้ โดยมาจากเจ้าของ Username ว่า “retiredafb” ที่นำคลิปวิดิโอมาลงใน Youtube บรรดานักขี้สงสัย (Skeptics) และนักวิจัย รวมไปถึงมือาชีพทางด้านรูปถ่ายและกล้องวิดีโอทั้งหลายตามสืบกันให้จ้าละหวั่นว่าหมอนี่เป็นใคร อดีตนักบินอวกาศของนาซ่าจริงหรือเปล่า และคลิปนั้นเชื่อถือได้แค่ไหน หลังจากค้นกันไปค้นกันมา ก็ได้หลักฐานหลายอย่างครับ ที่พอจะเชื่อถือได้ว่า หมอนี่มันโกหกแหงๆ อย่างแรกเลยก็คือ โครงการอพอลโลสิ้นสุดแค่ 17 เท่านั้น ไม่มี 18 19 20 อะไรทั้งนั้น ต่อมาก็จับผิดรูปภาพวิดีโอกันให้เห็นหลักฐานกันจะๆ ว่าพื้นผิวของดวงจันทร์ที่ถ่ายมามันเป็นเพียงดินเหนียวนำมาปั้นเป็นฉาก (Texture) ถ่ายด้วยฟิลม์ 16 มม.ให้ ได้ใกล้เคียงกับภาพถ่ายดั้งเดิมเท่านั้น ส่วนเมืองโบราณก็น่าจะถ่ายมาจากฉากโมเดลจำลองเท่านั้น รวมไปถึงมนุษย์ต่างดาวโมนาลิซ่านั้น ก็เป็นเพียงโมเดลกระดาษที่ทำมาจากวิธีเปเปอร์มาเช่อีกต่างหาก (เปเปอร์มาเช่นั้นคือการเอากระดาษมาทำเป็นรูปร่างต่างๆ โดยการทากาวและแปะกระดาษทับกันไปเรื่อยๆ ให้เป็นรูปร่างตามที่ได้ขึ้นโครงเอาไว้) นอกจากนั้นวันแรกที่มีการนำคลิปวิดีโอมาปล่อยนั้น ดันเป็นวันโกหกอีกต่างหาก (April’s fool day, 1st April) เจอแบบนี้เข้าไปก็ยากที่ยอมรับได้ครับว่า คลิปวิดีโอเหล่านั้นเป็นของจริง ท้ายที่สุดแล้วก็มีการสรุปได้ว่า เรื่องโครงการอพอลโล 20 นี้ เป็นของปลอม ที่นำมาเล่าให้ฟังนี่เป็นเพียงย่อๆ ของบทสรุปนะครับ ใครสนใจจะดูรายละเอียดอย่างเต็มอิ่มก็ลองเข้าไปหาดูครับ เขาสรุปกันไว้ทีละประเด็นแบบละเอียดทีเดียว 
แถมอีกนิดหน่อย คือโครงการอพอลโลครั้งสุดท้ายที่ได้ออกปฏิบัติภารกิจที่ดวงจันทร์อย่างเป็นทางการอันล่าสุดก็คือโครงการอพอลโล 17 ที่ได้ปฏิบัติภารกิจไปในปี ค..1972 นั่นเองครับ แน่นอนว่าโครงการอพอลโล 20 ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริงครับ หรือถ้าจะว่าให้ถูกก็คือ โครงการอพอลโลตั้งแต่ 18 เป็นต้นมานั้น ถูกยกเลิกโดยทางนาซ่าครับ เนื่องจาก ขาดทางด้านเงินทุนและถูกตัดงบประมาณจากทางรัฐบาล ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีการเปลี่ยนสมัยของประธานาธิบดี ซึ่งคนใหม่นั้นไม่สนับสนุนเรื่องงานวิจัยทางด้านอวกาศเท่าประธานาธิบดีคน ก่อน ทำให้โครงการอพอลโลนั้นต้องพับมาจนถึงปัจจุบันนี้เองครับ
ตราสัญลักษณ์ของโครงการอพอลโลแต่ละโครงการ
มาถึงตอนนี้ก็คงทราบเรื่องราวแล้วว่ามันมีที่มายังไง อัน นี้เป็นฉบับย่อๆ ของบทสรุปการวิเคราะห์สำหรับการจับผิดนะครับ ถ้าใครสนใจมากกว่านี้ลองหาอ่านจากเวบไซต์ต่างๆ ดูก็ได้ครับ รายละเอียดมีเยอะดีทีเดียว ครับ ก็เป็นว่าบทสรุปเรื่องราวของอพอลโล 20 นี้ นั้น อาจจะเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นมาเท่านั้น หรือเป็นเรื่องหลอกลวงซ้อนเรื่องจริงอีกชั้นหนึ่งก็ตามที แต่ใครจะรู้ละครับว่า เค้าโครงของเรื่องราวเหล่านี้ไม่ได้มาจากเศษเสี้ยวของความเป็นจริง ที่นำมาเปิดเผยให้กับผู้ที่ใฝ่หาความจริงได้ทราบกัน
ที่มา : http://news.clipmass.com

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2557 เวลา 10:36

    เย็ดแม่ เหลวไหล

    ตอบลบ
  2. หลงเชื่อตั้งนาน...ห่วย 😂😈

    ตอบลบ
  3. อเล็กซี ลีโอนอฟมีจริงครับ
    ตามนี้ถ้าไม่เชื่อ
    https://www.google.co.th/?gws_rd=cr,ssl&ei=VfGgVbWkKtWUuASAiJX4Bw#q=%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B5+%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%9F

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็บอกอยู่ว่าโครงการลับสุดยอด ใครจะกล้าออกมารับว่าเผยแพร่ข้อมูลลับทางราชการ... ขนาดระดับจอร์น.อ.ยังไม่รอด

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2559 เวลา 20:40

    https://www.youtube.com/watch?v=-9_v2CoKRqQ

    ตอบลบ