วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

X Files



 เมื่อปี   2539  ผู้คนในอังกฤษได้รายงานการพบเห็นยูเอฟโอเพิ่มขึ้นมาก  แต่ตรวจสอบแล้วเชื่อว่าไม่ได้เป็นเพราะมีมนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลก   หากแต่เนื่องจากหนังทีวีชุด  "เอ็กซ์  ไฟล์"  ต่างหาก

     แฟ้มข้อมูลจากหอจดหมายเหตุแห่งชาติของอังกฤษ    ได้เปิดเผยเอกสารจากกระทรวงกลาโหมระบุว่า  ในปีนั้นมีรายงานการพบเห็นวัตถุบินลึกลับ  609  ครั้งเทียบกับ  117  ครั้งเมื่อปี  2538

     เมื่อปี  2539  ภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด  X  Files  กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์  Independence  Day  กำลังโด่งดังในอังกฤษ

     เอกสารดังกล่าวซึ่งครอบคลุมรายงานเป็นเวลา  15  ปี  มีความหนากว่า  4,000  หน้า  ระบุว่า  รายงานการพบเห็นยูเอฟโอส่วนใหญ่เป็นแค่การมองเห็นดาวฤกษ์และดาวเคราะห์ที่ สุกสว่าง  อุกกาบาต  ดาวเทียม  และบอลลูน

     ในรายงานครั้งหนึ่งเมื่อปี  2538  ชายสองคนในสตาฟฟอร์ดเชียร์  แจ้งตำรวจว่า  เห็นมนุษย์ต่างดาวที่มีหัวเป็นรูปทรงคล้ายมะนาว   โผล่ออกมาจากยูเอฟโอที่ลอยลำอยู่  พลางพูดกับคนทั้งสองว่า  "เราต้องการตัวพวกท่าน  จงมากับเรา"

     อีกกรณีหนึ่งพูดถึงการพบเห็นวัตถุรูปไข่ที่เรืองแสงจ้านับสิบครั้งในกรุง ลอนดอนระหว่างปี  2536-2357  แต่ที่จริงเป็นเรือเหาะที่ใช้โฆษณารถฟอร์ด

     แม้รายงานส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการเข้าใจผิด  แต่ราว  10%  ถูกจัดว่า  "ไม่อาจอธิบายได้"  กระทรวงกลาโหมของอังกฤษระบุว่า  รายงานการพบเห็นเหล่านั้นยัง  "มีข้อมูลไม่เพียงพอ"  และต้องรวบรวมข้อมูลต่อไป

     แฟ้มข้อมูลนี้ยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแก่กรณีที่เป็นที่รู้จักกันดีที่ สุดด้วย  นั่นคือการพบเห็นที่ป่าเรนเดิลแชมเมื่อเดือนธันวาคม  2523  ซึ่งทหารอากาศอเมริกันได้มองเห็นแสงลึกลับต่อเนื่องกันหลายครั้ง

     รัฐบาลของนางมาร์กาเร็ต   แธตเชอร์  ได้บอกปัดรายงานการพบเห็นนี้  แต่ต่อมาในปี  2528   อดีตเสนาธิการทหารผู้หนึ่ง  ได้เขียนจดหมายระบุว่า  รัฐบาลไม่ควรมั่นใจจนเกินไป  "กรณีนี้มีหลายประเด็นที่ยังคงเป็นปริศนา"  จดหมายระบุ

     ใครอยากอ่านรายงานการพบเห็นวัตถุบินลึกลับในอังกฤษ   สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ  www.nationalarchives.gov.uk.

ที่มา : http://admin.thaipost.net/x-cite/200809/9496
http://www.doo-series.com/2010/11/usa-series-x-files-season-02.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น